หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Candreva: thủ lĩnh mới ở Inter Milan

Phải dưới thời huấn luyện viên Stefano Pioli, vị thế của Antonio Candreva tại Inter Milan mới được đưa lên một tầm cao mới. Liệu chân chuyền xuất sắc của đội tuyển quốc gia Italia sẽ giúp Nerazzurri hồi sinh trở lại tại giải đấu Europa League?
Pioli kể từ khi đứng trong hàng ngũ huấn luyện của Inter, đã khai thác triệt để tài năng trẻ Candreva. Ở độ tuổi 29, cái tuổi chín muồi trong sự nghiệp và cả sự trưởng thành, Candreva đang trong những ngày tháng đỉnh cao nhất. Vậy Piolo sử dụng được Candreva đồng nghĩa với việc câu lạc bộ Inter sẽ có được một giải pháp tầm cỡ thế giới ở bên hành lang phải, ít nhất là trong 2 mùa giải tới.
Candreva đang trong những ngày tháng đỉnh cao nhất ở Inter
Candreva đang trong những ngày tháng đỉnh cao nhất ở Inter
Kể cả khi Inter Milan chơi bóng thiếu chính xác dưới thời huấn luyện viên Frank De Boer, tuy nhiên Candreva vẫn là một trong những tiền vệ cánh chất lượng nhất ở Serie A và cả châu Âu. Thống kê từ báo giới chỉ ra rằng, Candreva đã tung ra tất cả 107 pha tạt bóng từ đầu giải cho Inter, nhiều nhất tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Candreva vượt xa so người đứng thứ hai là Yannick Bolasie của Everton với 74 lần.
Trên thực tế, trong trận hòa trước Milan với tỷ số 2-2 ở Giuseppe Meazza. Candreva dưới sự chỉ đạo của Pioli thì như con hổ được thả về rừng. Bởi thay vì bị gò vào cánh phải thì anh được bố trí chơi tự do ở trên hàng tiền vệ. Cũng chính từ một tình huống nhận bóng bên phía cánh trái và di chuyển vào trung lộ, Candreva đã có pha sút xa đẹp mắt làm tung mành lưới Milan. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh cho Inter tại Serie A, và Nerazzurri ngay sau đó đã chơi thanh thoát hơn.
Candreva là một trong những tiền vệ cánh chất lượng nhất ở Serie A và cả châu Âu
Candreva là một trong những tiền vệ cánh chất lượng nhất ở Serie A và cả châu Âu
Cựu đội trưởng huyền thoại của Inter - Giuseppe Bergomi khẳng định rằng, Mauro Icardi không có tố để chất đeo băng đội trưởng. Phát biểu này đã nhận được sự đồng thuận từ giới chuyên môn cũng như các cổ động viên Inter. Giuseppe Bergomi còn chia sẻ thêm, Miranda thực chất mới là thủ lĩnh của Inter Milan, và nếu như Miranda là thủ lĩnh hàng phòng ngự, thì Candreva chắc chắn sẽ là ông trùm mới trên khía cạnh tấn công của Nerazzurri.
Một điều nữa mà chúng ta ai cũng có thể thấy, đó là sự ổn định trong lối chơi của Candreva mà Icardi không bao giờ có được. Bởi 10 bàn thắng từ đầu mùa của Icardi đúng là luôn giúp cho câu lạc bộ Inter không thua tại Serie A, thế nhưng trong những cuộc đấu đòi hỏi sự cân não và linh hoạt di chuyển thì Icardi đang cho thấy sự hạn chế của mình. Tại đấu trường Europa League mùa này, chiến thắng duy nhất của Inter Milan trước Southampton không tới từ những nỗ lực của cầu thủ Icardi, mà chính Candreva mới là người quyết định thế cục trận đấu, với cú ra chân cực nhanh sau đường chuyền của Davide Santon.
Candreva có sự ổn định trong lối chơi mà Icardi không bao giờ có được
Candreva có sự ổn định trong lối chơi mà Icardi không bao giờ có được
Tuy nhiên, dù thi đấu xuất sắc thì Candreva sẽ khó có thể làm đội trưởng chính thức của Inter. Lý do là bởi vì Candreva mới đến và anh cũng từng chơi cho câu lạc bộ Juventus. Nhưng nếu có một cuộc hoán đổi vai trò giữa hai cầu thủ này thì sao nhỉ, chắc chắn sẽ thú vị lắm đây. Candreva là người Italia, anh hiểu rõ tính cách của các cổ động viên trên khán đài, cũng trên khía cạnh chuyên môn, việc dồn bóng cho Candreva chơi tự do, cũng sẽ tạo ra những phương án tấn công mới mẻ hơn cho Inter.
Inter sẽ có trận đấu quyết định với Hapoel Beer Sheva  tại đấu trường Europa League, huấn luyện viên Pioli sẽ làm gì với Candreva để anh phát huy tác dụng của mình đây, chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น